Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Ramos lọt Top 4 hậu vệ săn bàn đỉnh nhất Real

Với cú đánh đầu vào lưới Athletic Bilbao cuối tuần qua, Sergio Ramos đã trở thành 1 trong 4 hậu vệ săn bàn đỉnh nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Trong bóng đá hiện đại, việc các hậu vệ đích thân lập công không phải là điều hiếm gặp. Ở Premier League, chúng ta có thể chào thua John Terry, Thomas Vermaelen, Leighton Baines hay Vincent Kompany. Còn ở La Liga, Sergio Ramos là một trong những người như thế.

Ở vòng 12 La Liga diễn ra cuối tuần qua, cựu ngôi sao Sevilla một lần nữa nổ súng, mang về chiến thắng ấn tượng 5-1 cho Real Madrid trước Athletic Bilbao. Tính tổng cộng, đó đã là pha lập công thứ 37 của trung vệ này kể từ khi gia nhập Bernabeu.

Với chiến tích ấy, Sergio Ramos đã lọt vào top 4 hậu vệ săn bàn đỉnh nhất lịch sử Real Madrid. Anh chỉ còn kém người xếp thứ 3, Manolo Sanchis vỏn vẹn 3 bàn thắng. Tính trung bình, Ramos có 4,62 bàn/mùa. Còn tính hiệu suất bàn thắng/trận, con số này là 0,11, vượt qua cả huyền thoại Sanchis (0,05).

Ở mùa giải năm ngoái, Ramos bắt đầu được HLV Jose Mourinho sử dụng trong vai trò một trung vệ. Sự sắp đặt này giúp cựu ngôi sao Seville có cơ hội tham gia tấn công nhiều hơn ở những tình huống cố định. Hệ quả, anh đã có 8 bàn thắng. Đó cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà Ramos ghi được trong 1 mùa giải kể từ khi bước chân vào sự nghiệp thi đấu.

Nếu tính riêng ở giải quốc nội, Ramos đã có 31 bàn thắng (tính cả thời điểm còn khoác áo Sevilla). Con số này giúp anh trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thứ 2 tại La Liga ở thời điểm hiện tại, sau Juan Capdevilla (36 bàn).

Ngoài khả năng đánh đầu, Ramos còn khám phá ra thứ vũ khí mới, đó là những cú sút phạt. Ở trận giao hữu vừa qua giữa TBN và Panama, trung vệ Real đã sử dụng chiêu bài này để mang về bàn thắng thứ 8 của mình trong màu áo ĐTQG.

Mặc dù vậy, thành tích ghi bàn của Ramos vẫn còn kém xa “người thép” Fernando Hierro. Trong 548 trận khoác áo Real, trung vệ huyền thoại này đã ghi tới 101 bàn thắng (đã trừ 26 bàn ở mùa giải 1991-92 khi anh chuyển lên thi đấu ở hàng tiền vệ). Hậu vệ ghi bàn xuất sắc thứ 2 trong lịch sử Real là Roberto Carlos (68 bàn thắng/512 trận).

Hải Nam

Tin liên quan

Chấm điểm Real (5-1) Bilbao: Nỗi buồncủa CR7!Cris Ronaldo bị FIFA phân biệtđối xử?Mờ mắt, Cris Ronaldo xin rút khỏi trậnGabonLoại Cris Ronaldo, Ro béo “bỏ phiếu” cho Messi

Tin khác

Galatasaray vs Man Utd: “Địangục” chờ Quỷ đỏLille vs BATE: Nước đến chân nhảy mới caoCluj vs Braga: Chủ nhà gặp khóMancio tìm ra cách trị Cris Ronaldo


Nguồn: bongdaso.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét