Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Chuyện bầu Đức bị HLV Wenger 'chửi' tơi bời

(ĐVO) Học viện bóng đá Arsenal HAGL của bầu Đức vừa đón tin cực vui khi có 4 cầu thủ được đích thân HLV Wenger gửi thư mời sang London tập huấn. Tuy nhiên mấy ai biết được rằng chính vì lần bị chiến lược gia người Pháp lên lớp mà ông chủ CLB HAGL mới có ý định mở học viên bóng đá nổi tiếng nhất hình chữ S.

Bầu Đức cho biết mấy ngày qua ông nhận điện thoại của bạn bè, người thân chia sẻ nhiều về bốn cầu thủ sang Arsenal hơn là chuyện làm ăn. Trước đó các cầu thủ nhí của học viên Arsenal HAGL đã sang châu Âu tập huấn và thi đấu giao hưu. Điều đáng nói là trong chuyến đi này đội của bầu Đức đã xuất sắc hạ gục Học viện Arsenal “ xịn” của ông Wenger 1-0.

Ấn tượng với màn trình diễn của các tài năng trẻ người Việt, chiến lược gia người Pháp gửi thư mời 4 cái tên nổi bật gồm tiền đạo Công Phượng, cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh và trung vệ Đông Triều sang CLB tập huấn. Đây là những sản phẩm đầu tiên của học viện HAGL Arsenal sau 5 năm huấn luyện, đào tạo.

Bốn cầu thủ được sang London chụp ảnh cùng HLV Wenger
Bầu Đức tâm sự rằng trong làn đầu tiếp xúc với “Giáo sư” Wenger đã xin ông này cho HAGL sang nước Anh tập huấn để học hỏi kinh nghiệm thi đấu nhưng ông bầu khét tiếng chẳng những không được đáp ứng mà còn bị đã bị quạc cho một trận tơi bời. “Khi vừa mở miệng đặt vấn đề, ông Wenger “chửi” tôi liên hồi rằng cỡ HAGL đá đấm kiểu gì với Arsenal? Nếu muốn nên về đào tạo trẻ trước đi rồi sau này hãy tính ! Tôi ngớ người ra, tự ái lắm nhưng vẫn nhớ mãi. Chính ông Wenger đã gợi ý cho tôi mở học viện chứ không phải ý của tôi. Còn bốn năm nữa lứa này trưởng thành sẽ biết đá biết vàng”.

Bầu Đức cũng chia sẻ thêm rằng : “Tôi bỏ tiền làm học viện bóng đá không phải để phục vụ cho CLB mà cho đội tuyển quốc gia. Tôi biết đấy là ước mơ của nhiều ông bầu chứ không phải mỗi mình tôi. Nói thẳng ra những nhà làm bóng đá phải hành động: SEA Games mình chưa vô địch, AFF Cup 2008 cũng chỉ là gặp may thôi. Tôi cảm thấy ái ngại vì trước đây cứ mỗi lần tuyển Việt Nam gặp Thái Lan là sợ là thua, sau đá với Malaysia cũng thế”. Dù chưa ra lò lứa cầu thủ nào ông bầu có tên trong bộ máy VPF vẫn tự tin cho rằng “ Học viện HAGL ra trường sẽ chiếm 2/3 đội tuyển quốc gia, có khi là cả đội. Nghe tin quân mình hạ quân của ông Wenger một trái là sướng rồi”.

Bầu Đức tái khẳng định ông bỏ tiền mỗi năm cả triệu USD đào tạo 15 cầu thủ khóa đầu tiên của Arsenal không phải để bán lấy tiền, trừ một cầu thủ hay nhất là thuộc quyền sở hữu của đôi bóng nước Anh. Hơn nữa, ông sẽ theo đến cùng các lứa đào tạo mà không làm dở dang, như năm ngoái lớp Arsenal Thái Lan phải giải tán và bán hết cho CLB Muang Thong do nhà đầu tư cạn vốn.

Bên cạnh đó bầu Đức cũng “khoe” rằng các cầu thủ của ông không chỉ giỏi đá bóng mà còn có trình độ văn hóa mà cụ thể là vốn ngoại ngữ rất cừ. “Mấy cầu thủ trẻ của tôi nói tiếng anh rất giỏi. Chúng học từ HLV ngoại nên không cần phiên dịch”. Ông bầu khét tiếng này cũng tự tin sẽ giúp bóng đá Việt Nam giành chức vô địch ở các giải đấu trong khu vực và xa hơn tầm châu lục khi lứa cầu thủ trẻ ra lò.


Nguồn: baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét