Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

GE công bố thành lập trung tâm kỹ thuật dầu khí tại Việt Nam

SGTT.VN - Chiều 19.11, phó chủ tịch tập đoàn General Electric (GE) của Mỹ, John G.Rice đã chính thức công bố thành lập trung tâm kỹ thuật cao tại Việt Nam, tập trung vào thiết kế sản phẩm, ứng dụng và cung cấp dịch vụ cao cho ngành dầu khí.

Phó chủ tịch John G.Rice trong một cuộc trao đổi với sinh viên Đại học quốc gia TPHCM.

Theo kế hoạch, trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ năm 2013 tại TP.HCM, dự kiến tuyển dụng và đào tạo được 200 kỹ sư Việt Nam trong ba năm đầu tiên để phục vụ cho ngành dầu khí Việt Nam và khu vực.

Trung tâm này nhắm đến tuyển dụng các sinh viên tài năng, các kỹ sư trẻ chuyên ngành điện, cơ khí và công nghệ vật liệu. "Đây sẽ là một bộ phận dịch vụ và kỹ thuật quan trọng của mạng dịch vụ GE toàn cầu, việc tìm kiếm nhân sự trẻ nhằm đáp ứng cho nhu cầu kỹ thuật cao của ngành dầu khí trong những năm tới", ông John cho biết.

Về dài hạn, GE còn có kế hoạch mở rộng trung tâm này để thiết kế các sản phẩm ứng dụng kỹ thuật cao cho các mảng kinh doanh khác của tập đoàn gồm năng lượng - nước và thiết bị y tế. "Các lĩnh vực dịch vụ khác cũng có nhu cầu dịch vụ kỹ thuật và GE cân nhắc đầu tư ở từng thời điểm phù hợp".

Người đại diện của tập đoàn GE còn thông tin thêm về nhà máy điện gió tại Hải Phòng cũng đang được tập đoàn đánh giá để đầu tư mở rộng. Nhà máy này đã hoạt động từ năm 2010 với vốn ban đầu 60 triệu USD, đến nay nguồn đầu tư đã tăng lên 110 triệu USD và sử dụng 600 lao động Việt Nam. Tổng doanh thu xuất khẩu đạt 271 triệu USD.

Tuyết Ân


Nguồn: sgtt.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét