Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Nếu rời Real, bến đỗ nào giúp Ronaldo hết "buồn"?

Cristiano Ronaldo lại được cho là đang "buồn", không chỉ đơn giản mỗi tiền mà cả cách đối xử của BLĐ Real Madrid. Vậy đội bóng nào đủ khả năng có thể mang lại "niềm vui" cho siêu sao người Bồ?



PSG và Anzhi

Hai đội bóng hiện chưa gặt hái thành công trên đấu trường châu lục, nhưng đang có nguồn tài chính dồi dào chống đằng sau lưng, giúp họ đủ sức gây ra những cơn bão trên thị trường chuyển nhượng châu Âu.

PSG, với sự hậu thuẫn từ Trung Đông, và Anzhi của tỷ phú Suleyman Kerimov không hề ngại ngần chứng tỏ tiềm lực tài chính của mình với những bản hợp đồng tiền "tấn", những mức lương khủng khiếp. Và nếu thực sự ngọn nguồn vấn đề của Ronaldo tại sân Bernabeu là tiền lương thì cả hai đều có thể giúp tuyển thủ Bồ Đào Nha hài lòng.



Chelsea và Man City
Tương tự PSG và Anzhi, hai đại gia của bóng đá Anh chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ với chính sách "có tiền là có tài năng". Ngoài tiền, Chelsea và Man City có lợi thế hơn nhờ danh tiếng đã tạo dựng, đã có sẵn một tập thể chất lượng đủ khả năng cạnh tranh tại Champions League.

Tuy nhiên, sau giai đoạn vung tiền mua sao không phải nghĩ, cả Chelsea và M.C giờ đang bắt đầu chùn tay khi Luật công bằng tài chính (FFP) đang chuẩn bị được thực thi. Ronaldo chắc chắn sẽ có cái giá không rẻ, và để có được những khoản thu có thể phù hợp với FFP là điều không hề đơn giản.

Bayern
Hai thập kỷ trở lại đây, Bayern có thể tự hào rằng, trong số các đại gia châu Âu, họ là đội bóng hiếm hoi có nền tảng tài chính bền vững dù không đến mức tiêu không phải nghĩ như PSG hay Anzhi.

Với Arjen Robben và Franck Ribery trong đội hình, mang về một cầu thủ như Cristiano Ronaldo có vẻ như là sự đầu tư phù phiếm.



Tuy nhiên, không loại trừ khả năng trong kế hoạch khuếch trương thương hiệu và thâm nhập sâu hơn vào các thị trường nước ngoài, "Dự án Ronaldo" có thể được BLĐ Bayern cân nhắc và xem xét. Bán áo đấu mang tên tiền vệ này, cũng như các đồ lưu niệm có liên quan có thể sẽ giúp đội bóng thu hồi một khoản không nhỏ mức phí chuyển nhượng. Và nó cũng hoàn toàn phù hợp triết lý kinh doanh tăng lợi nhuận chứ không mang thêm nợ của đội bóng.

Man Utd
Nỗi nhớ Sir Alex Ferguson mới được Ronaldo thổ lộ là lợi thế rất lớn cho Man Utd nếu muốn chìa tay chào đón sự trở lại của tiền vệ người Bồ. Nhưng cũng chính HLV Ferguson thừa nhận, rằng sẽ không bao giờ có chuyện Real Madrid đồng ý cho Ronaldo đi với giá rẻ. Một vấn đề khác là ông già gân chưa bao giờ mua lại người ông đã bán cả.


Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét