Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

"Tôi đã sinh ra một con quái vật"

Mẹ của sát thủ trong vụ thảm sát tại trường Columbine tâm sự, bà đã từng cầu nguyện con trai mình sẽ tự tử.

12 học sinh và một giáo viên đã chết, hàng chục người khác bị thương trong vụ thảm sát kinh hoàng tại trường trung học Columbine (Mỹ) ngày 20/4/1999. Hai kẻ thực hiện vụ thảm sát là Dylan Klebold, 17 tuổi, và Eric Harris, 18 tuổi, đã tử tự sau đó.

Lần đầu tiên sau khi nỗi kinh hoàng trong cuộc đời xảy ra, bà Klebold, mẹ của Dylan Klebold mới đủ can đảm để chia sẻ câu chuyện của chính mình trong một cuốn sách mới của tác giả Solomon với nội dung: Phụ huynh, con trẻ và cuộc tìm kiếm bản ngã trong đời của những đứa trẻ không điển hình, từ trẻ em không lớn, mắc hội chứng Down tới những thần đồng.


Hai sát thủ thực hiện vụ thảm sát: Dylan Klebold (trái) và Eric Harris (phải).

"Tôi thấy sản phẩm của cuộc đời mình: Tôi đã sinh ra một con quái vật".

"Tôi đã bất ngờ nhận ra những gì thằng bé có thể sẽ làm. Và vì thế, trong khi tất cả các bà mẹ khác ở Littleton cầu nguyện rằng con họ an toàn, tôi lại phải cầu rằng đứa con của tôi sẽ chết trước khi kịp làm tổn thương ai khác".

Bà Klebold giải thích rằng bà đã van xin chúa trời để con bà tự kết liễu cuộc đời mình, bởi bà cho rằng thà biết con bà muốn chết còn hơn là bị cảnh sát bắn chết, hoặc bị bắt sống và sau đó rất có thể lại phải đối mặt với án tử hình.

"Có lẽ tôi đã đúng... Nhưng tôi đã từng rất đau khổ về mong ước rằng con tôi tự vẫn, và thằng bé đã làm thế thật".

Hình ảnh Dylan Klebold trong ngày định mệnh năm 1999. Ảnh chụp từ Video.

Suốt một thời gian dài sau vụ thảm sát, vợ chồng Tom và Sue Klebold luôn không ngừng hi vọng rằng con trai họ không giết ai cả. Nhưng mọi thứ đã tan vỡ khi vài năm sau đó, cảnh sát công khai tài liệu được gọi là "ghi chép cơ bản", trong đó khẳng định Dylan và đồng phạm đã bàn bạc về giây phút kinh hoàng khi họ xả súng vào bạn cùng lớp.

"Lần đầu tiên, tôi biết được Dylan nhìn những người khác thế nào. Khi tôi thấy thái độ khinh bỉ của thằng bé dành cho cả thế giới, tôi gần như đã ghét bỏ chính con trai mình. Tôi muốn phá hủy băng video lưu giữ tôi ác đồi bại và ghê rợn đó".

Mặc dù vậy, bất chấp sự giận dữ của dư luận, vợ chồng bà bà Klebold cũng không hề chuyển khỏi căn nhà ở Littleton, nơi con trai họ đã lớn lên. Bà mẹ đau khổ này nói rằng bà muốn ở lại nơi mà những người xung quanh yêu quý và bà từng chăm sóc cho con trai bà.

Bà Sue Klebold.

Bà Klebold nói rằng nếu được nói chuyện với con trai, bà sẽ cầu xin sự tha thứ vì đã không thể làm gì để giúp con, và cũng không thể là người mà con trai bà có thể tâm sự về con quỷ bên trong tâm hồn.

"Tôi biết sẽ tốt hơn cho thế giới này nếu Dylan đừng bao giờ được sinh ra... Nhưng tôi tin rằng điều đó sẽ không ổn đối với tôi".


Nguồn: soha.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét