Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

'33m2 chung cư cũ đòi bồi thường 4,2 tỷ đồng'

Theo ông Đinh Công Uẩn – Phó Giám đốc Cty CP Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo, đơn vị đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng lại chung cư D2 Giảng Võ, nhiều hộ dân ở đây đòi đền bù với mức giá rất phi lý

Theo GiadinhNet


khiến chủ đầu tư không thể đáp ứng.

>>Vẫn chưa 'chốt' giá đền bù, bồi thường nhà D2 Giảng Võ

Theo công văn gửi Sở Xây dựng ngày 7/11 mà Cty Gia Bảo báo cáo, sau cưỡng chế, hiện có 4 gia đình vẫn không ký hợp đồng (di dời và tái định cư tại chỗ sau khi dự án hoàn thành) để nhận tiền hỗ trợ.

Ông Uẩn cho rằng, các hộ dân này đều đòi hỏi những mức giá phi lý khiến chủ đầu tư không thể đáp ứng. Theo ông Uẩn, có hộ đề nghị chủ đầu tư phải ký bảo lãnh ngân hàng 6 tỷ đồng, có trường hợp yêu cầu phải bán theo diện tích sau khi dự án xây xong (bằng 2,5 lần diện tích căn hộ bị giải tỏa) với giá thị trường.

Đại diện Cty Gia Bảo khẳng định, không có chuyện công ty thiếu tiền nên không muốn mua lại nhà của người dân, mà do các hộ đưa ra những yêu cầu quá phi lý. Ví dụ, một căn hộ 33m2 nhưng chủ hộ đòi tới 4,2 tỷ đồng. Chủ đầu tư chỉ mua lại ở mức 50 triệu đồng/m2 là cùng.

Trái với ý kiến của chủ đầu tư, các hộ dân lại cho rằng, họ không di dời tái định cư và có nguyện vọng chính đáng là bán lại nhà ở mức giá phù hợp, nhưng trong các cuộc gặp gỡ với dân, chủ đầu tư đều nói không có tiền nên không mua. Và thực tế, đến thời điểm hiện tại, đại diện liên danh là Cty Gia Bảo chưa phải bỏ tiền mua lại một căn hộ nào ở chung cư D2.

Tác giả:Việt Nguyễn


Nguồn: landtoday.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét