Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Quà nhân ái tiếp tục đến với chàng sinh viên Học viện âm nhạc

(Dân trí) - PV Dân trí cùng chính quyền địa phương đã đến trao số tiền 5.250.000đ đến gia đình em Nguyễn Văn Linh, thôn Thọ Vực, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, nhân vật trong bài viết: “Tiếng sáo xé lòng của chàng sinh viên Học viện âm nhạc”.

Trong căn nhà vắng hoe, bóng người mẹ tần tảo của Linh tất tả ra đón chúng tôi, dáng người phụ nữ gầy guộc, héo hắt đến tội nghiệp. Người mẹ cả một đời đau với nỗi đau bệnh tật của con dường như đã kiệt sức sau những ngày cùng con ở Bệnh viện. Chị cho biết: “Hiện tại, cháu Linh đã ra viện, mỗi tuần Linh thuê xe ôm chở xuống Bệnh viện để chạy thận. Ngoài ra, cháu còn phải truyền thêm 2 chai đạm, tiêm thuốc để tạo hồng cầu vì cháu luôn trong tình trạng thiếu máu trầm trọng và bị tụt huyết áp”.

Đại diện chính quyền địa phương trao quà bạn đọc đến gia đình em Linh.

Với vài sào ruộng không đủ ăn, việc chạy chữa bệnh tật cho Linh những ngày tiếp theo đối với gia đình cũng thật gian nan. Nhắc về tình trạng bệnh và chi phí của con cho những ngày sắp tới, mẹ của Linh khóc, giọt nước mắt thương con và nước mắt cho sự bất lực của người mẹ một đời lam lũ.

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh, Linh lại đều đặn tiếp tục đến lớp học. Mặc dù sức khỏe vẫn còn yếu, căn bệnh vẫn hành hạ mỗi ngày thế nhưng với lòng ham học và hơn hết là tình thương bố mẹ trong trái tim cậu sinh viên tật nguyền này, em đã vượt lên trên nỗi đau bệnh tật để làm yên lòng cha mẹ nơi quê nhà.

Thương cho hoàn cảnh của chàng sinh viên tật nguyền, nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên, sẻ chia đến em và gia đình. Điều đó đã làm cho bố mẹ và Linh có thêm động lực để sống, để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và tiếp tục hy vọng.

Chị Trịnh Thị Chính nghẹn ngào: “Thời gian qua có rất nhiều bạn đọc gọi điện đến động viên gia đình, hỗ trợ tiền để cháu chữa bệnh, gia đình tôi không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm. Cháu Linh cũng bảo với tôi còn sống ngày nào thì sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng tốt của mọi người”.

Thùy Tuyên


Nguồn: dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét