Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Xông vào nhà đe dọa, cướp gần năm cây vàng?

.

.

Cập nhật 09:25, Thứ Năm, 20/12/2012 (GMT+7)

Đang giữa trưa, bất ngờ có ba thanh niên vào nhà bà Nguyễn Thị Uyển (53 tuổi, quê Bình Lục, Hà Nam) xin trú mưa, rồi khống chế, bắt chủ nhà phải mở két sắt, cuỗm sạch gần 5 cây vàng.

Bà Uyển (trái, áo hoa đen) kể lại sự việc với phóng viên . Ảnh: Tuấn Nguyễn.
Bà Uyển (trái, áo hoa đen) kể lại sự việc với phóng viên . Ảnh: Tuấn Nguyễn.

 Chiều 19-12, vẫn chưa hết bàng hoàng, mệt mỏi lo lắng sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Thị Uyển (53 tuổi, trú tại đội 7 xã Tràng An, huyện Bình Lục, Hà Nam cho phóng viên Tiền Phong biết: Khoảng 12h ngày 18-12, trời đang mưa to, có một số học sinh ra gian hàng tạp hóa trước nhà bà mua quà. Sau đó, bà Uyển đang chuẩn bị cất đồ, đóng cửa đi nghỉ trưa thì có hai thanh niên khoảng trên 30 tuổi, mặc áo mưa đi bộ vào xin trú mưa.

Cùng lúc đó, một thanh niên lạ mặt khác đi xe vào bảo bạn của hai người kia cũng vào xin trú mưa.

Một thanh niên bước vào trong nhà, hỏi “Tranh đá đẹp thế, cô mua ở đâu vậy?”. Bà Uyển chưa kịp trả lời thì thanh niên kia hỏi tiếp: “Tiền để ở đâu?”. Linh tính chuyện không hay, bà Uyển định chạy vào trong khóa cửa thì lập tức một thanh niên khác chạy vào chặn cửa trong.

Một thanh niên còn lại chạy vào giật cửa tủ bên phải, nhưng chỉ thấy có mấy chục nghìn tiền lẻ nên chúng dồn bà Uyển vào phòng trong, bắt mở cửa chiếc tủ quần áo trong nhà. Bà Uyển vừa mở cửa, bọn cướp thấy có chùm chìa khóa két sắt liền cầm lên bắt bà Uyển vào mở két.

 

Toàn cảnh ngôi nhà bà Uyển. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Toàn cảnh ngôi nhà bà Uyển (ngoài cùng bên phải, ngay cạnh ngã ba). Ảnh: Tuấn Nguyễn.

 

Do chiếc két sắt nằm ở góc phòng, cạnh cửa sổ hồi sau nhà nên bà Uyển vừa mở vừa kêu người hàng xóm sang cứu: “Hậu ơi, cứu cô với!”. Tuy nhiên, một tên cướp liền dí một vật giống như súng vào thái dương bà Nguyệt đe dọa: “Mày mà hét lên là tao bắn chết”. Hoảng sợ, bà Uyển buộc phải mở két. Vừa mở được cửa ngoài, thấy cửa trong không có mã số, bọn cướp liền cuỗm hết vàng bỏ vào túi sau quần rồi bỏ chạy. Bà Uyển đuổi theo được hai bước thì một đối tượng quay lại giơ một vật lóe lên chói vào mắt khiến bà Uyển choáng váng, ngất xỉu.

Khoảng 1h sau, bà Uyên mới tỉnh dậy. Đến 14h cùng ngày, công an xã và công an huyện, tỉnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

 

Khu vực bên trong nhà – nơi các đối tượng ngồi uống nước và gây án. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Khu vực bên trong nhà – nơi các đối tượng ngồi uống nước và gây án. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

 

Theo khai báo của bà Uyển, tổng số tài sản bị bọn cướp cuỗm mất khoảng năm cây vàng (ba cây SJC, một cây vàng rồng Thăng Long, một chỉ vàng và một hoa tai) tổng trị giá khoảng 240 triệu đồng.

 

Chiếc tủ quần áo và két sắt đã bị các đối tượng lục tung. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Chiếc tủ quần áo và két sắt đã bị các đối tượng lục tung. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

 

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Đào Đình Thế - Phó trưởng Công an xã Tràng An cho biết, sau khi nhận được tin báo, công an xã đã có mặt để phong tỏa hiện trường, đồng thời cấp báo cho công an huyện và tỉnh để phối hợp điều tra.

Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo TPO)

.

.

.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét