Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Hết chiến dịch, Xe ba bánh lại tung hoành

.

.

Hà Nội:

Cập nhật 09:22, Thứ Sáu, 21/12/2012 (GMT+7)

Từ ngày 15-10, CSGT Hà Nội ra quân xử lý xe ba bánh giả danh xe thương binh. Đã có hàng chục trường hợp bị xử lý sau hơn 2 tháng ra quân. Tuy nhiên, gần đây trên nhiều tuyến phố, loại xe này đã hoạt động trở lại.

Nhiều ngày qua xe ba bánh không biển số đỗ thành hàng tại ngã ba Giải Phóng - Trương Định .
Nhiều ngày qua xe ba bánh không biển số đỗ thành hàng tại ngã ba Giải Phóng - Trương Định .

 

Không chỉ cấm xe ba bánh nhái, tuyến phố Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự (quận Long Biên) còn là một trong 268 tuyến phố vừa được UBND TP quy định không đỗ xe dưới lòng đường.

Tuy nhiên, nhiều ngày qua, cả vỉa hè và lòng đường tuyến phố này nhan nhản xe ba bánh dừng đỗ. Thậm chí vỉa hè, lòng đường trước các số nhà 120 đến 132 phố Nguyễn Văn Cừ, nhiều xe ba bánh tập trung dừng đỗ cả ngày.

Có mặt tại tuyến phố Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự sáng 19-12, PV ghi nhận, dọc tuyến phố này có hàng chục xe ba bánh hoạt động. Riêng khu vực từ số 120 đến 132, có nhiều xe ba bánh không biển số dừng đỗ chờ khách.

Một số xe còn được khóa chặt, chủ nhân đi đâu không ai biết. Vị trí điểm đỗ của xe chỉ cách chốt làm nhiệm vụ của CSGT đặt tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn chỉ vài chục bước chân.

Một số tuyến phố từng vắng xe ba bánh khi CSGT ra quân trong những ngày giữa tháng 10 vừa qua như Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải, Khâm Thiên- Đê La Thành, Lê Duẩn - Giải Phóng, Trường Chinh, Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu... thì những ngày qua, xe ba bánh không biển số hoạt động rất nhộn nhịp.

Với tuyến phố Đê La Thành, Giải Phóng và Trần Nhật Duật... không chỉ hoạt động nhộn nhịp suốt ngày, vào những lúc vắng khách tại một số vị trí như trước trạm trung chuyển xe buýt Long Biên và ga Long Biên (đường Trần Nhật Duật), trước bến xe Nước Ngầm (đường Giải Phóng - Ngọc Hồi), ngã tư Đê La Thành - Hoàng Cầu (đường Đê La Thành)... nhiều chủ xe còn tụ tập đánh bài ăn tiền hoặc mắc võng nằm trên xe.

Theo kế hoạch xử lý xe ba bánh của CSGT Hà Nội, với các trường hợp xe không biển số và không thuộc quyền sở hữu của thương binh thì cương quyết tịch thu. Các đội phải thành lập các tổ công tác để xử lý.

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày hôm qua, đại diện Đội CSGT số 2 (Quản lý tuyến Yên Phụ - Trần Nhật Duật) - Phòng CSGT Hà Nội cho biết, việc xử lý xe ba bánh vẫn được Đội duy trì.

Tuy nhiên, vừa qua do phải tập trung lực lượng tham gia tập huấn các Nghị định, văn bản mới nên việc xử lý xe ba bánh so với trước đó có kém đi. Còn Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó Đội CSGT số 1 cho rằng, hiện Đội vẫn duy trì một tổ công tác chuyên xử lý xe ba bánh, xích lô, xe dừng đỗ không đúng quy định.

“Do xử lý triệt để nên thời gian này mỗi khi ra quân tổ công tác hầu như không phát hiện trường hợp xe ba bánh nào vi phạm”, ông Vinh nhấn mạnh.

 

Phòng CSGT - CA Hà Nội cho biết, sau các lần triển khai xử lý, từ đầu năm đến nay, CSGT đã tạm giữ hơn 500 trường hợp xe ba bánh tự đóng, riêng trong 15 ngày cuối của tháng 11, các Đội CSGT trên khu vực nội đô đã tạm giữ 34 xe ba bánh vi phạm.

 

 

(Theo  TPO)

.

.

.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét