Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

Bùi Anh Tuấn bị Đinh Hương phá thế độc tôn

Cô gái xinh xắn của đội Hà Hồ đã giành chiến thắng sít sao trước Bùi Anh Tuấn với tỷ lệ bầu chọn chênh lệch chỉ có 0.25 %. Tuy nhiên, với việc đả bại thí sinh có số lượng fan khủng nhất nhì của The Voice, con số ít ỏi đó lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn.

Một bất ngờ nho nhỏ đã xảy ra khi công bố kết quả bình chọn dành cho thí sinh đội Hà Hồ. Đinh Hương đã có lần đầu tiên vượt mặt Bùi Anh Tuấn để trở thành thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất với tỷ lệ 43,07%. Chỉ kém hơn đồng đội vỏn vẹn 0,25%, Bùi Anh Tuấn đã phải nhờ tới quyền giải cứu của Hà Hồ để có thể tiếp tục hành trình tại cuộc thi.

Không phải là một chiến thắng cách biệt, nhưng Đinh Hương đã khẳng định được rất nhiều điều sau cú "soán ngôi" này. Đặc biệt, khi kẻ thua cuộc lại là Bùi Anh Tuấn - một thí sinh sở hữu lượng fan khổng lồ. Cô gái Quảng Trị đang chứng tỏ rằng sức hút của mình chẳng hề kém cạnh so với "hoàng tử kính cận" của The Voice và số lượng người yêu thích giọng hát của cô cũng không ít ỏi...


Không chỉ sở hữu giọng hát đặc biệt, cô gái tới từ Quảng Trị còn có ngoại hình bắt mắt và phong cách trình diễn vô cùng ấn tượng

Trong liveshow 10, hai bài hát Đinh Hương thể hiện đều được đánh giá rất cao. Telephone do cô trình bày khiến Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên: "Tôi có thể ví giọng hát của em như một nữ thần của các ngọn lửa". Quả thật, với sự da diết và mãnh liệt trong phần thể hiện của Đinh Hương, lời ví von ấy cũng không quá lời...

Tuy nhiên, bài hát thứ hai của Đinh Hương mới thực sự là "cây đinh" của đêm nhạc. Chỉ có 2 ngày chuẩn bị và tập luyện, cô đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong ca khúc Trở về. Cảm xúc được chất chứa trong từng câu hát, giọt nước mắt của Đinh Hương đã giúp cô thực sự chinh phục số đông khán giả, nhất là khi họ biết rằng đó là tình cảm cô gửi tặng cho người mẹ, cho mảnh đất Quảng Trị quê nhà. 


Dịu dàng nhưng da diết và chất chứa cảm xúc trong ca khúc Trở về

Lẽ ra, Đinh Hương sẽ trình bày một bài hát khác, tuy nhiên cô lại quyết định lựa chọn Trở về, bất chấp việc chỉ còn rất ít thời gian tập luyện. Một quyết định có thể được coi là cực kỳ mạo hiểm trong đêm thi "sinh tử", nhưng lại mang đầy ý nghĩa và tình cảm. Chính điều đó đã giúp phần trình diễn của Đinh Hương chiếm được cảm tình của đông đảo người xem, đặc biệt là ở những câu hát cuối cùng, khi nước mắt của cô tuôn rơi trên sân khấu.

Càng vào những vòng sau, giọng hát của Đinh Hương càng thêm mạnh mẽ và cuốn hút. Sự tiến bộ rõ rệt qua từng vòng thi khiến cô gái này trở thành một đối thủ đáng gờm đối với bất cứ ai, và lần "soán ngôi" Bùi Anh Tuấn đã là một ví dụ rõ ràng nhất chứng minh điều đó.

Trước đó, ít ai dám nghi ngờ về khả năng chiến thắng của Bùi Anh Tuấn trong mọi cuộc bình chọn khi nhìn vào lượng fan khổng lồ mà chàng trai này sở hữu. Tuy nhiên, với lần thất bại này, vị trí "độc tôn" của "hoàng tử kính cận" đã bị đe dọa nghiêm trọng và nó còn ẩn chứa mối nguy hiểm lớn hơn ở vòng sau, khi mà bình chọn của khán giả sẽ đóng vai trò quyết định tại The Voice.


Thế "độc tôn" của Bùi Anh Tuấn xứng đáng bị phá vỡ từ vài vòng thi trước

Khác với Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn không thể hiện được sự tiến bộ sau mỗi vòng thi. Sau bản hit Nơi tình yêu bắt đầu, khó có ca khúc nào của "hoàng tử" chinh phục được đông đảo người nghe. Trong liveshow 10, Lời nhắn số 4Những mùa đông yêu dấu do thí sinh này thể hiện hết sức bình thường và không tạo được dấu ấn nào đặc biệt. Lời nhắn số 4 không thể khiến người ta quên đi Hà Anh Tuấn - người từng thể hiện hết sức thành công bài hát này trước đó, còn Những mùa đông yêu dấu chỉ giúp anh được huấn luyện viên Thu Minh ngợi ca vì vẻ ... đẹp trai.

Sự "dậm chân tại chỗ" của Bùi Anh Tuấn có lẽ cũng góp một phần quan trọng vào chiến thắng của Đinh Hương. Đã rất nhiều vòng thi, dấu ấn mà Bùi Anh Tuấn để lại khá nhạt nhòa và kém phần ấn tượng. Có điều, quyền đi tiếp luôn thuộc về anh nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của lượng người hâm mộ khổng lồ. Đó là một điều hết sức may mắn của Bùi Anh Tuấn, tuy nhiên trong sự may mắn ấy cũng tiềm ẩn không ít điều nguy hiểm.

Sự tự mãn, chủ quan hoặc tâm lý của "kẻ mạnh" biết đâu đấy cũng đã xuất hiện trong những lúc chàng trai trẻ gặt hái vô số chiến thắng một cách quá dễ dàng...

Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét