Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Trung Quốc tăng cường tàu khu trục trên Biển Đông

Tờ Want China Times (ngày 31-12) đưa tin, hải quân Trung Quốc mới bổ sung một tàu khu trục tàng hình vào hạm đội Nam Hải (South Sea Fleet) thuộc Hải quân nước này.

Tàu khu trục lớp 054A của Trung Quốc. Ảnh: Want China Times
Tàu khu trục lớp 054A của Trung Quốc. Ảnh: Want China Times

 

Tàu khu trục (hay khu trục hạm) có tên là Liuzhou (Liễu Châu) là loại tàu chiến mới nhất thuộc lớp 054A sẽ phục vụ trong hạm đội Nam Hải. Loại tàu này được thiết kế với khả năng tàng hình cao nhờ lớp vỏ làm bằng vật liệu có khả năng hấp thụ sóng Radar.

Phạm vi tiêu diệt mục tiêu của loại tàu này là 50 km. Tuy không hiện đại bằng loại tàu chiến lớp Sovremenny của Nga song Liuzhou được xem là loại tàu có khả năng tác chiến đa năng trên mặt nước.

Ngoài ta, loại tàu khu trục này còn được trang một một hệ thống tên lửa tầm trung. Trong số 16 tàu khu trục lớp 054A của Trung Quốc, Liuzhou là “lính mới” được bổ sung nhất vào diện biên chế.

Các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng, việc bổ sung tàu khu trục Liuzhou vào hạm đội Nam Hải nhằm bảo vệ “lợi ích của Trung Quốc” trên Biển Đông. Hiện nay, Trung Quốc đang tranh chấp về lãnh thổ trên vùng biển này với nhiều nước trong khu vực gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

Mới đây, Trung Quốc cũng đã điều tàu chuyên tuần tra có sân bay (Hải tuần 21) ra Biển Đông. Tàu Hải tuần 21 thuộc sự quản lý của Cục quản lý an toàn hàng hải Hải Nam, làm nhiệm vụ theo dõi an toàn giao thông đường biển, điều tra các cụ tai nạn hàng hải, phát hiện ô nhiễm, thực hiện công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực thi các công ước quốc tế, theo Tân Hoa Xã.

(Theo TPO)

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét